phương thức học piano giành riêng cho cụ già

phần lớn người lớn do dự vì nghĩ rằng mình cần phải học piano như 1 đứa trẻ, phải mất nhiều thời gian hay gặp mặt nhiều khó khăn hơn khi tham gia học. Vậy thực ra việc học piano của người lớn thế nào, bài viết sau đây chia sẽ một vài kinh nghiệm được đúc kết.

Một người lớn muốn tìm hiểu khóa học piano tốt nhất dành cho mình học and chơi được piano, cần định vị đc mục đích chơi để gia công gì? so với từng mục đích không giống nhau, sẽ sở hữu được các cách thức riêng để tiến hành. sau đây là tất cả những gì thiết yếu cho mỗi mục tiêu học phổ biến nhất.

1. phương châm học piano để chơi một số bài

Có 2 phương pháp để chơi được một số bài hát tủ mình yêu thích:

1 là cách chơi bắt chước theo Clip chỉ dẫn – cách này chỉ cần người học có trí nhớ xuất sắc, nhưng chỉ áp dụng được với các bài nhạc ngắn. chỉ cần tuân theo video, khi nào đánh tay trái, khi nào đánh tay phải, đánh những phím gì, quan sát và bắt chước tay nào đánh trước tay nào đánh sau.

Hai là chơi dựa theo bạn dạng nhạc soạn sẵn, những thứ cần sẵn sàng and cần học để đạt đc kim chỉ nam này như sau:

♦ kỹ năng nhạc: mục tiêu của việc học nhạc lý cuối cùng vẫn là để hiểu đc and đọc đc một bạn dạng nhạc piano (tức là hiểu được: nốt nhạc này là nốt gì, đánh ở đâu bên trên , các kí hiệu bên trên bạn dạng nhạc có chân thành và ý nghĩa là gì và thể hiện nó ra sao bên trên đàn).

♦ Luyện ngón: thực ra so với người lớn khi học piano, ban sơ việc ngón tay dịch chuyển không đc nhanh nhạy là điều bình thường, chỉ việc kiên trì dành ra hằng ngày 5-10 phút cho việc luyện ngón là hoàn toàn có thể cải thiện được tình hình tay bị cứng và gồng mỗi khi chơi piano. Mục đích của luyện ngón là khởi động, làm nóng các khớp ngón tay để dịch chuyển hoạt bát hơn bên trên , hoặc khi di chuyển thành thục ở 1 thế luyện ngón gì đấy rồi, thì sau này gặp gỡ các bài hát có cách dịch chuyển ngón như thế sẽ Chưa hẳn ngạc nhiên and rất có thể làm được nhanh hơn.

====>>> Tham khảo :  học piano tại tphcm

2. phương châm học để chơi tất cả những bài hát thích thú

* đối với người lớn hoàn toàn chưa biết gì về nhạc lý, khi bắt đầu họcpiano, cần phải có thêm khoảng thời hạn để học & luyện tập phản xạ đọc phiên bản nhạc, dịch rời tay trên những phím .

đó là mục tiêu quan trọng cần chia nhỏ ra triển khai theo 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1 (6 tuần học phương pháp, 3 – 6 tháng tự luyện tập)

Ở giai đoạn này, người học phải tiếp cận được với các kiến thức:

– Đọc nốt nhạc tay phải.

– Hợp âm, quy luật đi nốt cho tay trái cho mỗi dòng nhạc/ chỉ số nhịp khác nhau.

– khả năng về Intro, Fill-in, xong xuôi bài hát solo một cách dễ chơi.

Giai đoạn này, người lớn cần học phương pháp để biết cách kết hợp được 2 tay với nhau lúc thi đấu .

Giai đoạn 2:

ban đầu tìm hiểu về những kiến thức: đặt hợp âm, cảm âm nốt nhạc & hợp âm, những quy luật thế bấm cho tay trái, các kỹ thuật cho tay phải. Mục đích chính của giai đoạn 2 này là để cho những người học có thể nghe và chơi được một bài hát 1 cách chủ quyền theo ý mình.

3. phương châm học để tự đệm hát hoặc đệm cho những người khác hát

* Đối với cùng một người trọn vẹn chưa chắc chắn gì về nhạc lý, cần phải có thêm khoảng thời hạn từ là 1 tháng trước tiên để học về nhạc lý and tập thành thục với phản xạ di chuyển hợp âm cho 2 tay.

đấy là kim chỉ nam được chia nhỏ ra thành 2 mức độ chơi:

Mức độ 1 (6 tuần học cách thức, 1 – 3 tháng tự luyện tập) tự đệm hát/ đệm cho ngừời khác hát khi có hợp âm một bài hát (bản nhạc có hợp âm hoặc lời bài hát and hợp âm)

đối với mức độ này, người học sẽ cần phải có các kiến thức và kỹ năng chủ yếu như sau để có thể chơi được đệm hát piano:

• Hợp âm (cấu tạo hợp âm, thế bấm của hợp âm)

• Kiểu đệm, quy luật đệm (cho từng loại bài hát, dòng nhạc khác nhau)

• tài năng về Intro, Gian tấu, Fill-in, dứt bài hát một cách dễ chơi

Mức độ 2: đệm cho những người khác hát một cách ngẫu hứng, hòa bình không cần phải có sẵn hợp âm & tự cảm âm và ứng biến để chơi.

Ở mức độ chơi này, 2 điều người học cần nhất đó là: khả năng thành thục đệm hát ở nhiều tone không giống nhau, di dời tone, cũng giống như có môi trường xung quanh để luyện tập cảm âm và ứng biến & hoạt bát với việc người hát hát ở các giọng bài hát khác nhau.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng